Tô màu không chỉ là hoạt động vui chơi mà còn giúp phát triển trí thông minh và khả năng sáng tạo của trẻ. Hiện nay, nhiều phụ huynh đã lựa chọn các game tô màu cho bé trên điện thoại như một cách giáo dục con nhỏ. 

Dưới đây là top các trò chơi tô tranh vẽ hay nhất cho trẻ trên điện thoại mà bố mẹ không nên bỏ qua. Cùng Pibokid khám phá ngay trong bài viết sau. 

Top 25 game tô màu cho bé phát triển tư duy trên điện thoại

Mục lục :

Tô màu không chỉ là hoạt động vui chơi mà còn giúp phát triển trí thông minh và khả năng sáng tạo của trẻ. Hiện nay, nhiều phụ huynh đã lựa chọn các game tô màu cho bé trên điện thoại như một cách giáo dục con nhỏ. 

Dưới đây là top các trò chơi tô tranh vẽ hay nhất cho trẻ trên điện thoại mà bố mẹ không nên bỏ qua. Cùng Pibokid khám phá ngay trong bài viết sau. 

Bé có thể tập tô màu từ lúc mấy tuổi?

Khi con được 2 tuổi, bố mẹ đã có thể bắt đầu dạy bé cách cầm màu vẽ và tô các nét cơ bản. Ban đầu, trẻ đang tập làm quen với bút nên những nét vẽ vẫn còn nguệch ngoạc. 

Sau khi đã quen với cách cầm màu, phụ huynh có thể dạy trẻ cách phân biệt những màu sắc đơn giản. Bố mẹ có thể liên hệ tới những đồ dùng hay con vật gần gũi để bé có thể dễ hình dung hơn. 

Ngoài ra, gia đình cũng nên cho bé cơ hội khám phá mọi thứ xung quanh. Hoặc cho con xem nhiều tranh ảnh hơn để trẻ có thể tự nhận biết màu sắc, bố cục,… 

Bố mẹ có thể tập cho trẻ 2 tuổi tập cầm bút và phân biệt màu sắc
Bố mẹ có thể tập cho trẻ 2 tuổi tập cầm bút và phân biệt màu sắc

Lợi ích của việc dạy bé tô màu

Giai đoạn từ 2 - 6 tuổi, trẻ học hỏi rất nhanh thông qua quan sát, bắt chước và cách giáo dục của bố mẹ. Việc cho con tô màu trong giai đoạn này mang lại nhiều lợi ích bất ngờ:

  • Kích thích trí tưởng tượng phong phú và khả năng sáng tạo của từng trẻ.
  • Giúp rèn luyện sự tập trung và tinh thần không bỏ cuộc khi làm một việc nào đó.
  • Rèn luyện khả năng nhận thức, phân biệt màu sắc, hình vẽ… ngay từ sớm. 

Tham gia những trò chơi tô màu là cách cho trẻ vừa vui chơi, vừa rèn luyện tư duy. Đây là khoảnh khắc bố mẹ có thể trò chuyện, hỗ trợ và hướng dẫn con. Từ đó giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. 

Lợi ích khi hướng dẫn bé cách tô màu đúng ngay từ nhỏ
Lợi ích khi hướng dẫn bé cách tô màu đúng ngay từ nhỏ

Các game tô màu cho bé phổ biến nhất hiện nay

Phụ huynh đang tìm kiếm tất cả trò chơi tô màu trên điện thoại phù hợp với trẻ? Dưới đây, Pibokid sẽ giới thiệu tới bố mẹ top những game tô màu cho trẻ mầm non - 10 tuổi phổ biến nhất hiện nay. 

1. Trò chơi tô mô hình 3D của Pibokid 

Trò chơi tô màu 3D Pikokid là game cho phép người chơi chọn và tô lên những đối tượng có sẵn như động vật, hoạt hình,… Trong quá trình chơi, trẻ có thể xoay và xem mô hình từ nhiều góc độ khác nhau. 

Game tô màu cho bé 3D mang đến một trải nghiệm tương tác sống động và sáng tạo. Phụ huynh có thể an tâm cho con tham gia game này vì nó mang lại nhiều lợi ích như:

  • Kích thích nhiều khía cạnh sáng tạo trong não bộ của trẻ.
  • Trẻ dễ dàng thể hiện cảm xúc thật của mình, thông qua cách chọn màu sắc và hình vẽ.
  • Là phương pháp hữu hiệu có tác dụng hỗ trợ trị liệu tinh thần cho trẻ thiếu tự tin, nhút nhát, bị trầm cảm,... 
  • … 
Tìm hiểu trò chơi tô màu 3D
Tìm hiểu trò chơi tô màu 3D

2. Colorfy: Coloring Book Games

Colorfy là game tô màu cho bé phổ biến hàng đầu hiện nay và được nhiều phụ huynh tin tưởng. Ứng dụng này mang đến trải nghiệm tô màu thú vị với nhiều mẫu tranh, ảnh từ đơn giản đến phức tạp. 

3. Coloring Book by Playground

Coloring Book by Playground là tựa game tô màu cho bé rất được yêu thích hiện nay. Với bộ sưu tập đa dạng các mẫu vẽ hứa hẹn sẽ mở ra cánh cửa sáng tạo vô hạn. 

Tại đây, trẻ có thể chọn bản vẽ và tô lên đó màu sắc yêu thích của mình. Coloring Book by Playground là nơi bé bắt đầu khơi dậy sự sáng tạo thông qua những nét màu nguệch ngoạc của mình. 

4. Painting and drawing

Nếu phụ huynh đang tìm một game bé tô màu thú vị thì có thể tham khảo Painting and drawing. Tựa game này khá phổ biến bởi sự đa dạng về trang vẽ cùng nhiều ưu điểm như:

  • Giao diện thân thiện với người dùng và rất dễ chơi, phù hợp với bé ở nhiều độ tuổi khác nhau.
  • Dễ dàng chia sẻ bản vẽ của bạn qua Email, Facebook,...
Game tô màu cho bé Painting and drawing
Game tô màu cho bé Painting and drawing

Xem thêm: Tổng Hợp Các Game Vui Tô Màu Theo Số Giúp Trẻ Thông Minh

5. Coloring Book for Me

Coloring Book for Me là ứng dụng tô màu nổi bật với hơn 20 danh mục trang tô màu độc đáo. Bé có thể tha hồ chọn màu sắc yêu thích trong bảng màu Solid/Gradient có sẵn.  

6. Coloring book Kids Art game

Coloring book Kids Art là game tô màu cho bé 5 tuổi trở lên rất được yêu thích. Trò chơi này hướng đến phát triển khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ nhỏ. 

Giao diện ứng dụng Coloring book Kids Art vô cùng đơn giản. Trẻ có thể lựa chọn các mẫu vẽ đáng yêu từ hoạt hình, động vật, công chúa, xe cộ,...

7. Kids coloring book: Princess

Đây là game tô màu công chúa với mẫu vẽ xinh xắn và bộ màu đa dạng, đẹp mắt. Không chỉ là tô tranh, qua đây, bé còn được đắm mình trong thế giới cổ tích với hình ảnh nàng tiên, kỳ lân và nhiều sinh vật đáng yêu khác. 

Kids coloring book: Princess là trò chơi yêu thích của nhiều bé gái từ 2 - 6 tuổi. Các bé như được hóa thân thành nàng công chúa với mái tóc dài và chiếc váy tuyệt đẹp. 

Kids coloring book: Princess là game tô màu công chúa rất được yêu thích
Kids coloring book: Princess là game tô màu công chúa rất được yêu thích

8. Sách tô màu Kỳ lân

Sách tô màu kỳ lân là trò chơi sáng tạo dành riêng cho các bé mê thế giới kỳ lân huyền ảo. Game tô màu cho bé này có nhiều ưu điểm như:

  • Bảng màu đa dạng với hơn 20 màu Gradient đẹp mắt, dễ phối màu. 
  • Phù hợp với trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ 2 - 6 tuổi. 

9. Coloring Book for Adults

Coloring Book for Adults có đến hàng trăm mẫu vẽ tinh tế, phức tạp thuộc nhiều phong cách nghệ thuật. Với giao diện thân thiện và tính năng tô màu một chạm, bé có thể tự mình sử dụng dễ dàng. 

10. ArtFlow: Paint Draw Sketchbook

ArtFlow: Paint Draw Sketchbook là ứng dụng tô màu, vẽ tranh chuyên nghiệp trên thiết bị di động. Tựa game này có hơn 50 chủ đề tranh, 100 loại cọ vẽ khác nhau và nhiều công cụ đa năng. 

11. Adult Coloring Book - Coloring Book for Adults

Đây là tựa game tô màu cho bé 4 tuổi rất nổi tiếng và được đánh giá cao bởi người dùng. Ứng dụng này mang đến không gian thư giãn, giúp bé vừa giải trí, vừa học tập thêm nhiều điều mới mẻ.

Trò chơi tô màu phù hợp với nhiều lứa tuổi
Trò chơi tô màu phù hợp với nhiều lứa tuổi

12. Baby colouring book for kids

Trò chơi tô màu không chỉ để giải trí mà còn mang tính giáo dục cho trẻ. Vậy nên, khi bé còn nhỏ, bố mẹ có thể dạy con cách tập tô thông qua các game trực tuyến như Baby colouring book for kids. 

Ứng dụng được thiết kế riêng dành cho các bé từ 2 - 6 tuổi. Game phát triển dựa trên sự tham gia của các chuyên gia giáo dục trẻ em. Do vậy, nó sẽ có ích trong việc  phát triển kỹ năng nhận biết và tư duy logic của trẻ.

13. Pixel Art – Coloring Book

Với giao diện trực quan và bộ công cụ linh hoạt, đây là ứng dụng hỗ trợ bé tập tô màu mà bố mẹ không nên bỏ qua. Người chơi có thể dễ dàng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật pixel sống động và đầy màu sắc.

14. Zen Color

Zen Color là tựa game tô màu giải trí cho mọi lứa tuổi. Công cụ có giao diện thân thiện, dễ dàng tùy chỉnh màu sắc nên các bé từ 4 - 7 tuổi cũng có thể dùng được.  

Thông qua hoạt động tô tranh, bé sẽ có cơ hội để phát triển tư duy trí não. Ngoài ra, trẻ còn được thoải mái sáng tạo, tô những màu sắc yêu thích và không theo bất kỳ quy luật nào.

Game tô màu cho các bé 4 tuổi phát triển tư duy
Game tô màu cho các bé 4 - 7 tuổi phát triển tư duy

Xem thêm: Bật Mí Kho Tàng Trò Chơi Cho Trẻ Em 7 Tuổi Siêu Hấp Dẫn

15. Coloring Book for Kids

Đây là một trò chơi tô màu được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em với sự kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Nó cung cấp cho trẻ 8 loại bút vẽ đa dạng, màu sắc không giới hạn và hơn 100 trang tô màu. 

Trẻ em có thể tự do vẽ và tạo ra những điều mà trí tưởng tượng của chúng có thể nghĩ đến. Ngoài ra, trò chơi còn có tính năng chụp ảnh và vẽ lên chúng, giúp bé thêm các sáng tạo vào tác phẩm của mình. 

16. House Paint

Tiếp theo, Pikokid muốn giới thiệu tới phụ huynh một game tô màu cho bé không kém phần phổ biến, chính là House Paint. 

Nó cung cấp những ngôi nhà với kiến trúc khác nhau và người chơi sẽ tô màu lên đó. Bé sẽ dễ dàng tạo ra một căn nhà đầy màu sắc theo sở thích và sự sáng tạo riêng.

17. Kidlo Colouring Games for Kids

Đây là một ứng dụng tô màu kỹ thuật số với hàng trăm tranh mẫu đẹp và nhiều trò chơi sáng tạo khác. Các bé sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời để tô màu, vẽ nguệch ngoạc và chơi cùng Kidlo Colouring Games for Kids.

Kidlo Colouring Games for Kids cùng bé phát triển sự sáng tạo
Kidlo Colouring Games for Kids cùng bé phát triển sự sáng tạo

18. Be-be-bears: Painting for kids

Be-Be-Bear là một trò chơi tô màu kết hợp giải trí và giáo dục để khám phá tiềm năng sáng tạo của trẻ. Trong game, bé có thể trở thành họa sĩ và tạo ra các tác phẩm của mình bằng cọ, sơn và các hiệu ứng có sẵn.

Bố mẹ có thể tham gia cùng trẻ để hướng dẫn bé cách thao tác trên máy. Đây là thời gian để người lớn có thể hiểu được suy nghĩ, hành động của bé. Từ đó có cách chăm sóc, giáo dục trẻ phù hợp và hiệu quả. 

19. Fruits Coloring Book & Drawing Book

Fruits Coloring Book & Drawing Book là ứng dụng tô màu miễn phí được các bạn nhỏ yêu thích. Nó có hơn 20 mẫu trái cây và bảng màu đa dạng rất dễ sử dụng. Người chơi có thể chia sẻ những tác phẩm của mình trên các trang mạng xã hội.

20. Beauty Coloring Book 2

Beauty Coloring Book 2 là một tựa game tô màu cho bé vui nhộn và lôi cuốn trên điện thoại di động. Nó được yêu thích bởi những điểm nổi bật như:

  • Đồ họa đẹp mắt với kho ảnh mẫu đa dạng từ đơn giản tới phức tạp. 
  • Màu sắc phong phú cho bé có nhiều sự lựa chọn tùy theo sở thích và trí tưởng tượng của mình. 
  • Dung lượng nhẹ và có thể chơi offline, người chơi sẽ không bị quấy rối bởi quảng cáo như các ứng dụng khác.

21. Color Fever

Color Fever - Color By Number tổng hợp hơn 200 bộ sưu tập hình vẽ đáng yêu. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp 18 chủ đề hình ảnh được phân loại trong các danh mục khác nhau với giao diện dễ dùng.

Ứng dụng tô màu với 200 bộ tranh vẽ với đa dạng các chủ đề khác nhau
Ứng dụng tô màu với 200 bộ tranh vẽ với đa dạng các chủ đề khác nhau

22. Tô màu cho Pony

Tô màu Pony là trò chơi dành cho những người yêu thích ngựa Pony. Trò chơi này cho phép trẻ sở hữu những chú ngựa Pony với phong cách riêng biệt. 

Với tính năng tô màu tự động, trẻ chỉ cần chọn màu và vùng cần tô. Việc cho bé chơi các game tô màu trên điện thoại sẽ giúp phát triển khả năng tập trung và kỹ năng vẽ hiệu quả.

23. Princess printable coloring pages free for kids

Tựa game tô màu công chúa tuyệt vời này rất được các bé gái yêu thích. Bởi trẻ có thể tạo nên nhân vật hoàng tử, nàng tiên,… đầy màu sắc ngay trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. 

24. Tô màu Among Us

Đây là một ứng dụng tô màu đặc biệt cho những người hâm mộ của tựa game Among Us. Với các nhân vật và hình ảnh từ game, ứng dụng này mang lại cho bé trải nghiệm thú vị và đầy màu sắc. 

Ứng dụng này còn tích hợp tính năng lưu tác phẩm để trẻ có thể quay lại và chỉnh sửa sau này. 

Game tô màu cho bé sống động với những nhân vật dễ thương
Game tô màu cho bé sống động với những nhân vật dễ thương

25. Sách tô màu Garfield

Tựa game tô màu cho bé này sở hữu một bộ sưu tập hình ảnh đáng yêu của chú mèo Garfield theo phong cách hoạt hình. Ứng dụng mang lại trải nghiệm thú vị và đầy màu sắc, giúp thúc đẩy tư duy sáng tạo của trẻ. 

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp 25 tựa game tô màu cho bé phổ biến nhất hiện nay mà bố mẹ nên tham khảo. Mong rằng với những gợi ý trên, ba mẹ sẽ chọn được trò chơi tô tranh phù hợp cho con của mình. 

Nếu phụ huynh quan tâm và muốn cho bé trải nghiệm trò tô màu 3D trực tuyến, hãy gọi ngay 0797 050 288. Pibokid sẽ tư vấn miễn phí về dịch vụ, giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về trải nghiệm vừa học vừa chơi dành cho bé này.

Chia sẻ bài viết: