Lý do quan trọng để học tiếng anh của bạn là gì

Mục lục :

Lý do quan trọng để học tiếng anh của bạn là gì ?

Chắc hẳn khi học tiếng anh thì ai cũng có mục đích nào đó hoặc đơn giản là môn bắt buộc. Có rất nhiều mục đích học tiếng anh một cách tích cực

“Tôi học tiếng Anh vì muốn có việc làm tốt ”

“Tôi học tiếng anh để đi nhiều nơi khám phá nhiều điều thú vị trên thế giới”

“Tôi học tiếng anh để cập nhật kiến thức, không bị tụt hậu”

….

“Tôi cũng đang tự học tiếng Anh trên sách báo,internet, nhưng cái tôi khó chịu nhất khi học đó là phải nhớ từng câu từng từ và cách sắp sếp từng từ cho đúng, tôi đang rất nản chỉ vì học trước quên sau, có ai nhiều kinh nghiệm hãy giúp tôi”

“Nhưng tôi không có hứng thú với tiếng anh và cũng KHÔNG THÍCH tiếng anh
Tôi muốn học tiếng khác,và tôi không thích thầy cô ép tôi học tiếng Anh”

Tuy nhiên tiếng Anh là môn học cần phải kiên trì, thời gian dài mới có kết quả tốt đẹp theo như mong muốn.

Động lực để học tiếng anh dù có thiết thực hoặc hấp dẫn đến mấy thì có lúc cũng rơi vào cảm giác chán nản mất phương hường do chưa tìm được cách học phù hợp với tính cách của mình.

 

  1. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên thế giớ

 Anh ngữ vẫn là thứ tiếng chúng ta có thể dùng trên diện rộng nhất, tại nhiều quốc gia nhất. Ngoài nước Anh, số quôc gia dùng ngôn ngữ Anh là khoảng 60 trên tổng số 196 quốc gia xem tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức. 

  1. Nhờ tiếng Anh giúp mở rộng kết nối và mở ra nhiều cơ hội

Khả năng tiếng Anh giúp bạn giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều vùng đất khác nhau và sẽ có lợi cho bạn vào một ngày nào đó khi cần xin việc. Khi đi du lịch, bạn sẽ không cần lo lắng khi bị lạc đường ở một đất nước xa lạ, tự tin khi gọi món ăn và có thể trò chuyện với người dân bản xứ về cuộc sống của họ. 

Với tiếng Anh, bạn có thêm nhiều lựa chọn để làm việc trong những ngành bắt buộc nhân viên phải thành thạo thứ ngôn ngữ này như hàng không, du lịch, phim ảnh...

  1. Tiếng Anh giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Các dự án hay các công việc giờ đây đã không còn gò bó trong một quốc gia lãnh thổ mà nó trải dài trên khắp thế giới, những người giỏi về chuyên môn, kỹ thuật mà giỏi thêm tiếng Anh thì sẽ rất được chào đón và lương bổng cao. Các nhà tuyển dụng cho rằng  những CV viết bằng tiếng anh sẽ chuyên nghiệp và tin cậy để tuyển dụng trong môi trường quốc tế.

  1. Nhờ tiếng Anh tốt, bạn có cơ hội học ở các trường đại học hàng đầu

Nếu có dự định đi du học, tiếng Anh là thứ đầu tiên cần nghĩ đến.

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở cấp độ đại học. Từ Anh đến Mỹ, các trường đại học hàng đầu đều yêu cầu vốn tiếng Anh trôi chảy. Do đó,

  1. Tiếng Anh giúp bạn giải trí, nghe nhạc và xem phim dễ dàng

Đa số các bộ phim xuất sắc, nổi tiếng nhất được làm ở Mỹ hoặc các nước nói tiếng Anh. Bạn đã bao giờ xem một bộ phim và phải đọc hết phụ đề dịch trong khi vẫn cố gắng không bỏ lỡ mọi cảnh quay. Nếu có vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ không cần phải vất vả đến thế.

  1. Nhờ tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng tham dự các sự kiện, hội nghị quốc tế

Các hội nghị quốc tế luôn đem đến cho bạn những kiến thức rất giá trị và hầu hết đều dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức, tương tự các sự kiện toàn cầu khác cũng vậy. Nếu công việc hay sở thích của bạn là được hòa mình vào những sự kiện thế này, bạn cần học tiếng Anh. Không chỉ để nghe hiểu, nó giúp bạn hòa mình vào vô số hoạt động trong sự kiện, tận dụng các cơ hội để phát triển bản thân hay nghề nghiệp.

  1. Tiếng Anh thú vị thử thách và khám phá

Đối với tôi đây là lý do quan trọng nhất, không nghi ngờ , tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ khá khó học. Ví dụ, các phát âm đầy tính bất ngờ vì cách đọc không liên quan với viết, vô số sự bất quy tắc buộc người học phải thuộc nằm lòng. Nếu bạn đang cần một thử thách, tiếng Anh là lựa chọn thú vị. Thử thách không chỉ nằm ở việc học tiếng. Sau khi đã có vốn ngôn ngữ kha khá, nhiều bài học mới tiếp tục mở ra cho bạn như những kỹ năng giao tiếp, làm chủ tình huống, kỹ năng sống bằng tiếng Anh.

 

 

Còn bạn ? Bạn đã biết hết lý do tại sao nên học tiếng Anh?

Chia sẻ bài viết: