Tổng hợp các game vui tô màu theo số giúp trẻ thông minh

Mục lục :

Game vui tô màu theo số hỗ trợ tốt cho quá trình phát triển trí tuệ, tư duy và cảm xúc của trẻ. Vậy các bậc cha mẹ đã lựa chọn được trò chơi phù hợp cho con của mình chưa? Hãy theo dõi tiếp để cùng Pibokid tìm hiểu 6 game tô màu hấp dẫn dành cho bé nhé!

Mối liên hệ giữa màu sắc và trí tuệ trẻ em 

Đối với trẻ em, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên tư duy, cảm giác và ý nghĩa của thế giới xung quanh. Có thể nói, màu sắc chính là nền tảng hình thành ngôn ngữ, suy nghĩ, văn hóa cũng như điểm mấu chốt để kích thích tiềm năng học tập, tăng cường trí nhớ và sự nhạy bén của bé ở tương lai. 

Mỗi gam màu mang theo một thông điệp riêng, ảnh hưởng sâu sắc đến tâm trạng, nhận thức và hành vi của con nhỏ. Trong quá trình lớn khôn, việc tiếp xúc với màu sắc không chỉ giúp trẻ thể hiện trí sáng tạo mà còn thúc đẩy sự tăng trưởng về mặt thần kinh.

Tiến sĩ Anna Franklin ở phòng thí nghiệm Surry Baby (nước Anh) đã xác định màu sắc được ưa thích nhất của 250 trẻ và cách các bé phản ứng với từng gam màu. Từ đó khẳng định rằng màu sắc có sức ảnh hưởng rất lớn đối với suy nghĩ và trí thông minh của trẻ. 

anh-huong-cua-mau-sac-doi-voi-cac-con

Ảnh hưởng của màu sắc đối với các con

anh-huong-cua-mau-sac-doi-voi-cac-con 

Các màu sắc tác động tích cực đến trẻ nhỏ 

Trước khi tìm hiểu về game vui tô màu theo số, phụ huynh nên tham khảo qua tác động của các màu sắc phổ biến đến con, cụ thể: 

  • Màu đỏ: Trẻ nhận biết sau vài tuần tuổi, màu này tác động mạnh đến các giác quan và hỗ trợ tăng sự tập trung hiệu quả.
  • Màu xanh lá: Xuất hiện nhiều ở môi trường xung quanh, màu xanh lá có tính liên kết với hệ thần kinh và giúp trẻ tập trung hơn, tăng sự tư duy, thúc đẩy trí tò mò. 
  • Màu trắng: Tạo cảm giác dễ chịu, thư thái, bình yên và nhẹ nhàng cho não bộ của con bạn, đồng thời màu trắng ngà còn giúp ích cho việc tăng hiệu suất học tập. 
  • Màu xanh dương: Thể hiện cho sự tự tin và trí tuệ, khi trẻ tiếp xúc nhiều với màu xanh dương sẽ thúc đẩy khả năng suy nghĩ logic, hiểu nhanh, ổn định tâm trí,... 
  • Màu hồng: Giúp trẻ dễ đi vào giấc ngủ, xoa dịu cảm xúc giận dữ, làm giảm nhịp tim tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn.
  • Màu vàng: Mang đến sự năng động, tươi mới, sáng tạo và làm tăng hứng thú của bé đối với các hoạt động trí óc.
  • Màu cam: Kích thích tư duy logic, nâng cao trí nhớ và giúp tăng cường lượng oxy “bơm” vào não để trẻ sáng tạo và thông minh hơn.
  • Màu tím: 75% trẻ có xu hướng yêu thích màu tím và đây là biểu tượng cho sự sáng tạo và tinh tế, mang đến cảm giác ấm áp, thư giãn. 

mau-sac-pho-bien-co-tac-dong-tich-cuc-den-tre-nho

Màu sắc phổ biến có tác động tích cực đến trẻ nhỏ

mau-sac-pho-bien-co-tac-dong-tich-cuc-den-tre-nho 

Tìm hiểu game vui tô màu theo số 

Game tô màu theo số cho trẻ sẽ có một số đặc điểm nổi bật mà cha mẹ cần biết như: 

Lối chơi 

Trẻ sẽ bắt đầu trò chơi bằng việc chọn một bức tranh theo sở thích, bên trong đó bao gồm các số thứ tự phù hợp với từng mảng màu. Con của bạn chỉ việc bấm vào các số, màu sắc sẽ xuất hiện. Độ khó của trò chơi phụ thuộc vào sự chi tiết và kích thưởng từng mảng màu trong bức tranh. 

Các con số sẽ tự động biến mất sau khi trẻ tô màu, điều này giúp bé dễ dàng quan sát chi tiết còn lại. Và tác phẩm được hoàn thành khi màu sắc đã phủ đầy tất cả các mảng. 

Hiện tại, đa phần game vui tô màu theo số sẽ có nhiều cấp nhiệm vụ và thử thách tăng dần mức độ khó. Khi đó buộc trẻ phải tập trung, suy nghĩ và tỉ mỉ hơn mới có thể hoàn tất bức ảnh để nhận thưởng. 

Một số game tô màu cho phép cha mẹ lưu trữ và chia sẻ tranh vẽ của con thông qua hình ảnh hoặc video quá trình thao tác. Hãy tận dụng tính năng này để giữ lại những khoảnh khắc lớn khôn trong từng giai đoạn cho con của bạn. 

tim-hieu-loi-cho-game-vui-to-mau-theo-so

Tìm hiểu lối chơi game vui tô màu theo số

 

Đồ họa và âm thanh 

Đối với game tô màu theo số, mức đồ họa hình ảnh sẽ vô cùng đơn giản và tinh tế, đảm bảo mang lại trải nghiệm thư giãn, giảm căng thẳng cho trẻ. Với hình ảnh 2D sắc nét, mỗi bức tranh sẽ trở thành cuốn sách tô màu đầy tính sống động, đa dạng chủ đề và phong cách. 

Song song với đó, mỗi khi bé hoàn thành từng mảng màu đều có âm thanh để khích lệ và tăng thêm yếu tố hấp dẫn ví dụ như: Tiếng vỗ tay, pháo bông,... mang lại cảm giác vui vẻ và hứng khởi. Chắc hẳn, với trải nghiệm này thì con của bạn sẽ khó lòng rời mắt sau khi tham gia chơi tô màu online. 

Điểm nổi bật 

Những game vui tô màu theo số mà Pibokid sắp giới thiệu đến bậc cha mẹ sẽ có ưu điểm gồm:

  • Đồ họa đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt, ấn tượng và tỉ mỉ. 
  • Cho phép chơi miễn phí 100% hoặc giới hạn từ 1 - 5 tranh tô màu mỗi ngày.
  • Bức tranh đa dạng về chủ đề/phong cách và có cấp độ từ dễ đến khó.
  • Dung lượng khá nhẹ và tương thích trên nhiều thiết bị.

Ưu điểm của game tranh tô màu theo số cho bé

uu-diem-cua-game-tranh-to-mau-theo-so-cho-be

 

Cấu hình yêu cầu 

Để  cho trẻ chơi các tựa game vui tô màu theo số, phụ huynh nên lưu ý về mức giới hạn cấu hình thiết bị:

  • Trên điện thoại: Android 4.4 trở lên và iOS 10.0 trở lên. 
  • Trên máy tính/laptop: Khuyến khích Window 7 trở lên và MacOS 10.14 trở lên. 

Các game vui tô màu theo số lôi cuốn trẻ em 

Pibokid sẽ giới thiệu đến phụ huynh các trò chơi tô màu theo số thúc đẩy phát triển tư duy, phù hợp với trẻ em từ 3 - 10 tuổi: 

Paint by Number

Trò chơi này sở hữu giao diện với màu sắc đẹp mắt, sống động cùng mức độ chi tiết cao mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ. Paint by Number cho phép các con lựa chọn tranh với vô số chủ đề khác nhau: Con người, động vật, thiên nhiên, trái cây,... 

Ngoài ra, game bé tô màu theo số này còn được phân chia cấp độ thử thách từ cơ bản đến trung bình/khó rất phù hợp cho sự phát triển trí não của trẻ em. Lưu ý: Chế độ miễn phí của Paint by Number sẽ tặng 1 bức ảnh tô màu sau mỗi 8 tiếng. 

Trò chơi Paint By Number 

tro-choi-Paint-by-number

 

No.Poly

No.Poly cũng được đánh giá cao trong các game vui tô màu theo số có ở bài viết này. Trò chơi mang đến hàng loạt tính năng hấp dẫn, không giới hạn trong mỗi hoạt động tô màu. Ví dụ:

  • Cho phép vẽ gradient hình học, tạo ra những tác phẩm độc đáo và hấp dẫn.
  • Cung cấp 4 chủ đề thiên nhiên đẹp mắt: Bầu trời, rừng, biển cả và thành phố. Mỗi chủ đề đi kèm với nhạc nền phù hợp nhằm tạo nên trải nghiệm đắm chìm vào trò chơi.
  • Tạo video từ các tác phẩm đã hoàn thành, từ đó dễ dàng chia sẻ với bạn bè trên mạng.
  • Ngoài tô màu, No.Poly còn có nhiều câu đố ghép hình: Trái tim, ngôi sao, tòa nhà, xương rồng, tôm hùm, bướm, kỳ lân,... 

Nhờ hỗ trợ tốt cho việc giải trí và có lối chơi sáng tạo, No.Poly không chỉ là ứng dụng tô màu kỹ thuật số đơn thuần, game này còn được xem như công cụ luyện trí não, phân biệt màu sắc, cải thiện tư duy,... cho trẻ em. 

Game tô màu No.Poly

game-to-mau-nopoly

 

Coloring Book: Color by Number

Game vui tô màu theo số - Coloring Book: Color by Number là không gian nghệ thuật đa dạng và tràn đầy tính sáng tạo. Trò chơi này sẽ phù hợp với hầu hết các bé đang trong độ tuổi đầu đời, vì nó cung cấp hàng loạt chủ đề tô màu như: Động vật dễ thương, khung cảnh thiên nhiên, hoa, cây cối,... 

Giao diện của Coloring Book được thiết kế thân thiện rất dễ sử dụng đối với trẻ em, hỗ trợ việc lựa chọn và tô màu tranh ảnh một cách dễ dàng. Không dừng lại ở việc thư giãn, ứng dụng này cho phép phụ hung lưu và chia sẻ tác phẩm của con, mở ra cơ hội cho trẻ kết nối với cộng đồng cùng chung sở thích. 

Trò Coloring Book cho bé

tro-coloring-book-cho-be 

Happy Color

Happy Color sẽ đưa trẻ vào thế giới số hóa việc tô màu vô cùng sáng tạo và thú vị với hàng nghìn bức tranh về: Con vật, bông hoa, người nổi tiếng, xe hơi, máy bay,... Game vui tô màu theo số này hứa hẹn tạo cảm giác mới lạ và lôi cuốn con của bạn, từ đó đặt nền tảng cho sự phát triển tư duy trong tương lai.

Với tính năng Color by Number được tích hợp trong Happy Color, trẻ vẫn có thể chơi game một cách dễ dàng mà không cần biết tô màu chuyên nghiệp. Vì các bé chỉ việc bấm vào vị trí có đánh số, sau đó lựa chọn màu sắc phù hợp cho các mảng nhỏ là hoàn thành trò chơi. 

Game tô tranh Happy Color

game-to-tranh-happy-color 

game-to-tranh-happy-color 

Color by Number - Relax Color

Relax Color là một trong những trò chơi tô màu được ưa thích hàng đầu tại Việt Nam đối với trẻ nhỏ và cả người lớn tuổi. Trò chơi này giúp con của bạn thư giãn nhờ vào 10 chủ đề và 2000 ảnh tô màu không tính phí. 

Tương tự với các game khác, trẻ chỉ việc chọn vào từng vị trí cần tô, lặp đi lặp lại hành động lựa chọn màu sắc để tạo ra tác phẩm đáng tự hào. 

Điểm đặc biệt của Relax Color chính là sự đa dạng hình ảnh, mang đến trải nghiệm thu hút và gợi nhớ về những khoảnh khắc phát triển của con. Cha mẹ hãy đồng hành cùng bé trong quá trình tô màu để xây dựng nên ký ức hạnh phúc - nguồn gốc của sự phát triển trí tuệ vượt trội ở trẻ. 

Giới thiệu các game tô màu theo số miễn phí

gioi-thieu-cac-game-to-mau-theo-so-mien-phi

 

Color By Number For Adults

Game vui tô màu theo số mang tên Color By Number For Adults sở hữu những ưu điểm như:

  • Có hỗ trợ hướng dẫn bé tô màu dựa trên các con số.
  • Cung cấp bộ sưu tập với hơn 300 tác phẩm gốc (chưa được tô màu).
  • Bao gồm 10 chủ đề khác nhau phù hợp với sở thích của các bé.
  • Cho phép con của bạn tự sáng tạo ra những tác phẩm riêng biệt. 

Thông qua trò chơi này, trẻ sẽ nhận biết được phần lớn các màu sắc phổ biến và có góc nhìn rõ hơn về quy tắc pha trộn sắc độ để tạo nên bức ảnh đẹp. 

Tưởng chừng chỉ dừng lại ở việc giải trí, thực tế thì Color By Number For Adults giúp các bé nâng cao tư duy sáng tạo, phát triển não bộ, cải thiện khả năng tập trung và làm chủ cảm xúc. 

Trò chơi Color By Number For Adults

tro-choi-color-by-number-for-adults 

tro-choi-color-by-number-for-adults 

Lời kết

Vừa rồi Pibokid đã giới thiệu đến phụ huynh 6 game vui tô màu theo số giúp nâng cao trí thông minh cho trẻ. Ngoài ra, vẫn còn một trò chơi tô màu không kém phần thú vị và mang lại vô vàn lợi ích như:

  • Thúc đẩy trực tiếp việc phát triển tư duy ở trẻ 3 - 10 tuổi.
  • Tăng cường khả năng sáng tạo và đột phá của con bạn. 
  • Cho phép trẻ nắm được quy tắc phân biệt màu sắc.
  • Cải thiện khả năng tập trung, tăng sự tư tin.
  • Giúp ích cho quá trình điều trị bệnh tâm lý ở trẻ nhỏ. 

Đó là trò chơi tô màu mô hình 3D được nghiên cứu và phát triển bởi Pibokid, với mục tiêu hỗ trợ tối đa quá trình lớn khôn toàn diện cho con của bạn. Hãy bắt đầu cho trẻ tham gia trò chơi này để cùng Pibokid nâng tầm tư duy từ nhỏ, cha mẹ nhé!

Chia sẻ bài viết: